Ngày đăng : 21/10/2015  |  Chuyên mục : Ẩm thực - Nhà hàng  |  Gửi bởi : kemtuoingon  |  Email : kemtuoingon@gmail.com  | Lượt xem: 2680

Đánh giá máy xay sinh tố Vitamix 5200

Tôi đã sử dụng chiếc máy xay sinh tố 5200 khoảng hai năm rưỡi và bắt đầu thấy khó chịu khi nó dở chứng. Nó vẫn làm việc bình thường nhưng thỉnh thoảng nó lại tự chạy lên mức tốc độ cao hơn mặc dù tôi đã chỉnh ở mức thấp. 

Tôi không hề thích tình trạng này vì những người bạn của tôi đã sử dụng chiếc máy này rất lâu rôi, khoảng 5 năm hoặc hơn mà không có bất kỳ vấn đề nào hết.

Khi tôi gọi đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của Vitamix, tôi thấy rằng thời hạn bảo hành 7 năm thật tuyệt vời. Một tiếp tân lịch sự và hiểu biết kiên nhẫn lắng nghe tôi mô tả lại vấn đề của mình và bảo tôi nên gửi lại sản phẩm để nhà máy kiểm tra. Cô ấy gửi cho tôi một email yêu cầu tôi đưa trước nhãn UPS đã được tôi đóng dấu trên hộp và may mà tôi vẫn còn giữ nó. Chiếc máy sinh tô đã được sửa chửa hoàn chỉnh xuất hiện trước cửa nhà tôi 10 ngày sau khi tôi gửi trả nó ở cửa hàng của UPS. Họ không những sửa nó mà còn thay một cái bình và nắp mới nữa.

Ngoài ra mọi thứ vẫn giống như cái máy cũ của tôi. Trước kia tôi chưa từng có trải nghiệm nào như thế này ở các dịch vụ bảo hành khác.

 

Dù rằng đây là chiếc máy xay sinh tố tốt nhất mà tôi từng sở hữu, tôi cũng chỉ đánh giá nó 1 sao thôi. Bởi vì tôi phải dùng que để điều chỉnh lại hỗn hợp sinh tố khi xay. Vấn đề nằm ở chỗ bạn xay cái gì và nó có hình dạng như thế nào chứ không phải là việc liên tục khuấy bằng tay.

Tôi muôn là mình chỉ cần một lần bỏ nguyên liệu đầu vào và những thứ còn lại là công việc của chiếc máy xay. Nó cũng quá cao để cho vừa vào tủ của tôi, nhưng điều này cũng không phải là vấn đề lớn vì tôi có thể tháo bình ra cất riêng. Bây giờ, họ đã thiết kế một sản phẩm thấp và rộng hơn với cùng dung lượng có thể giải quyết được hai vấn đề nhỏ mà tôi quan tâm nếu tôi muốn mua một chiếc máy xay mới.

Tôi có những kỷ niệm không mấy tốt đẹp với những chiếc máy xay rẻ hơn (Kitchenaid và Breville) và tôi sẽ không mạo hiểm thử bất kỳ nhãn hiệu nào khác lần nữa. Breville rõ ràng rất tệ. Mặc dù Vitamix có giá cao hơn một chút, nhưng tôi nghĩ là nó sẽ ít đắt hơn nếu xét về mặt giá trị của việc xay sinh tố: $480 / 7 năm x 365 ngày = 19 cents trên 1 lần xay sinh tố; dù cho nó chỉ có hoạt động chính xác trong 7 năm, tôi vẫn mong là nó sẽ lâu hơn.

Điểm mạnh nhất của chiếc Vitamix này là khả năng xay nhuyễn tất cả mọi thứ — chanh dây, chuối đông, hạt cây lanh, các loại hạt cứng chứa canxi, v.v… và rất dễ lau chùi.

 

Một thí nghiệm thú vị: Sinh tố quá ấm? Khi chiếc Vitamix bị mang đi sửa, tôi sử dụng lại chiếc máy xay sinh tố cũ hiệu KitchenAid và thấy rằng sinh tố lạnh hơn khi dùng Vitamix. Khi chiếc máy được trả về, tôi thử một thí nghiệm: đổ đầy nửa bình nước và bật công tắc trong vòng 1 phút ở tốc độ cao nhất – đo nhiệt độ nước trước và sau, sau đó thực hiện lại thí nghiệm với tốc độ 7. Kết quả: nhiệt độ của nước tăng 14oC với tốc độ cao nhất là chỉ có 7oC ở tốc độ thấp nhất.

Tôi học được rằng xay ở tốc độ tối đa sẽ làm hỏng món sinh tố và bây giờ tôi chỉ xay ở tốc độ thấp khoảng 7, thỉnh thoảng mới tăng lên tối đa. Cho nước đá vào nhiều lần, mỗi lần một ít. Đây không phải là yếu điểm của máy xay sinh tố, nó chỉ đơn giản là nguyên tắc đầu tiên của Nhiệt động lực học – động năng càng nhiều thì nhiệt năng càng lớn.

 Vua Kem : 18 ngõ 11 Thái Hà, Hà Nội

Hotline: 0916 819 888

QUẢN LÝ - TƯ VẤN - BÁN HÀNG TRÊN WEB (MR. TUẤN)

 0916 819 888 - Bột làm kem, Máy làm kem, Ốc quế, Dụng cụ

0932 819 888 - Máy xay, máy ép, dụng cụ và thiết bị nhà hàng

0915 883 888 -Dạy làm kem, Bình xịt kem ISI, kem tươi, Gas kem

Email: vuakem@gmail.com

Bán hàng  vàMIỄN PHÍgiao hàng trên toàn quốc

 

 

 

Hỏi đáp cùng người đăng

Đánh giá máy xay sinh tố Vitamix 5200
Chuyên mục Ẩm thực - Nhà hàng | 10/21/2015 9:12:50 AM